എവിടെയെല്ലാം അടിമത്തം ഉണ്ടോ അവിടെയെല്ലാം സ്ത്രീ നിലനില്ക്കുന്നു എന്നതാണ് യാഥാര്ഥ്യം. കാലാന്തരങ്ങളായി അതിനെതിരെ അവള് സമരം തുടരുന്നു... ഒന്നിനോടും സമരസപ്പെടാനാകാതെ... ഒടുവില് അവള് സ്വയം നിര്വചിച്ചെടുക്കുന്ന നിഷേധത്തിന്റെ കുറിപ്പുകള് . ഇപ്പോള് യാത്രാമധ്യേ വഴിവക്കിലെ മൗനമരണങ്ങള് അവളെ സ്തബ്ദയാക്കുന്നില്ല... കണ്ണുകള് അമര്ത്തി ആ കാഴ്ചകള് കണ്ടില്ലെന്ന് നടിക്കുന്നില്ല. അപ്രതിരോധ്യമായ സത്യങ്ങള് ചേര്ത്ത് പിടിച്ച് കാലത്തിന് കുറുകെ ഇപ്രകാരം ഒരാള് നടന്നടുക്കുക തന്നെചെയ്യും. കാലം ആവശ്യപ്പെടുന്നതും അത്തരമൊരാളെയാണ് .... "വുമണ് എ വ്യൂ- രക്തകരബിയിലൂടെ ഒരു ദര്ശനം" എന്ന നാടകം നമ്മോട് ഉറക്കെ സംസാരിക്കുന്നു, ചിന്തിപ്പിക്കുന്നു.
അഭിനയിക്കാന് സ്ത്രീകള് മടിക്കുന്ന കാലത്താണ് ടാഗോര് നന്ദിനി എന്ന ശക്തമായ കഥാപാത്രത്തെ അരങ്ങിലെത്തിക്കുന്നത്. അസ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ പര്യായമായാണ് സ്ത്രീയെ ടാഗോര് കണ്ടെത്തുന്നത്. ആ ദീര്ഘദര്ശനത്തിനുമുന്നില് ഇവിടെ ഒരു കവി ജനിക്കുകയായിരുന്നു. സൗന്ദര്യവും, സര്ഗാത്മഗതയും ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടുന്നത് സ്ത്രീയുടെ സ്വത്വബോധത്തിലാണെന്നും അരങ്ങ് പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു. ശില്പ്പകലയുടെ അനന്യമായ സൗന്ദര്യം ഈ നാടകത്തിന്റെ വിവിധഘട്ടങ്ങളില് അരങ്ങിലെത്തുന്നുണ്ട്. അതോടൊപ്പം ശക്തവും വ്യക്തവുമായ ഒരു രാഷ്ട്രീയം ഈ നാടകം മുന്നോട്ടുവയ്ക്കുന്നു. പ്രകൃതിക്ക് മനുഷ്യനുമായുള്ള അഭേദ്യമായ ബന്ധത്തെ എടുത്തുകാട്ടുന്ന ഒന്നായിരുന്നു നാടകത്തിലെ സംഗീതം. നാടകത്തിന്റെ സംവിധാനവും രംഗപാഠവും നിര്വഹിച്ചത് കേന്ദ്രസാംസ്കാരികവകുപ്പിന്റെ ജൂനിയര് ഫെല്ലോഷിപ്പിന് അര്ഹനായ കെ വി ഗണേശാണ്. കുട്ടികളുടെ നാടകവേദിയില് ഏറെ ശ്രദ്ധേയനായ ഗണേശ് ഒട്ടേറെ നാടകങ്ങള് രചിക്കുകയും സംവിധാനവും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. രംഗചേതനയുടെ സാരഥിയായ ഇ ടി വര്ഗീസ് രംഗാധികാരിയും സി എസ് അലക്സ്, നിതിന് തിമോത്തി എന്നിവര് സംവിധാന സഹായികളുമായി.
*****
ജിഷ, കടപ്പാട് :ദേശാഭിമാനി വാരാന്തപ്പതിപ്പ്
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ